Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

HUYỆN ĐỊNH HÓA TỈNH THÁI NGUYÊN

Lãnh đạo Bộ quốc phòng dâng hương tại Thái Nguyên tưởng nhớ các liệt sỹ

2019-07-21 11:12:00.0

Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ, sáng ngày 21-7, đồng chí Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên thường vụ quân ủy trung ương, Tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu đoàn công tác đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27-7 (tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên),  và Khu di tích lịch sử Quốc gia liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái.

Tham gia Đoàn có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo huyện Đại Từ. 

Đoàn dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7 

Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7 là nơi diễn ra sự kiện ngày 27/7/1947 dưới ngọn đuốc tại gốc đa xóm Bàn Cờ, xã Hùng Sơn nay là thị trấn Hùng Sơn, đã diễn ra cuộc mít tinh trọng thể gồm 300 cán bộ, bộ đội và đại diện các tầng lớp nhân dân địa phương họp mặt nghe công bố bức thư của Bác Hồ ghi dấu sự ra đời ngày Thương binh, liệt sĩ toàn quốc.

Các đại biểu đã dâng hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc công lao của các anh hùng liệt sĩ của cả nước đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, những người đã không tiếc máu xương hiến dâng cả tuổi thanh xuân và cuộc đời mình cho Tổ quốc, cho nền độc lập tự do của dân tộc, làm tròn trách nhiệm vinh quang được Tổ quốc giao phó, đem lại nền độc lập, hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ muôn vàn kính yêu, trong những ngày tháng bảy lịch sử này, các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang và nhân dân trong cả nước tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, giáo dục truyền thống yêu nước, khí phách anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ và thể hiện tấm lòng biết ơn đối với những anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

 

Đồng chí Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, thứ trưởng Bộ Quốc phòng ghi Sổ lưu bút với dòng chữ: “Kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ, chúng con về đây thắp nén tâm nhang kính dâng Bác và các liệt sĩ. Tổ quốc và nhân dân đời đời nhớ ơn công lao của Bác và sự hi sinh của các liệt sĩ, của thân nhân gia đình người có công. Chúng con sẽ tiếp tục thực hiện tốt lời dạy của Bác đối với sự nghiệp bảo vệ tổ quốc, tiếp nối, phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha anh, Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng sẽ luôn “Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng” như lời dạy của Bác Hồ kính yêu, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự mong đợi và niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Tiếp đó, tại Khu di tích lịch sử Quốc gia liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, Đoàn Đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng nhớ sự hy sinh anh dũng của 60 Liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái.

Thainguyen.gov.vn

Đức Cường



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1951183