Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

HUYỆN ĐỊNH HÓA TỈNH THÁI NGUYÊN

Cần có phương án ứng phó với một số loại hình thiên tai thường xảy ra trên địa bàn tỉnh

2019-07-18 19:53:00.0

Ngày 18/7, Đoàn công tác của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai Trung ương do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về việc triển khai công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2019. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

Đoàn công tác của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai Trung ương kiểm tra khu vực thi công cầu Xuân Phương (Phú Bình), thuộc Dự án đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội.

Theo báo cáo, từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 7 đợt thiên tai, làm 7 người bị thương và gây thiệt hại về tài sản khoảng trên 67 tỷ đồng. Để chủ động ứng phó với các loại hình thiên tai, tỉnh đã kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Trước mùa mưa lũ, UBND tỉnh đã giao các ngành liên quan triển khai kiểm tra, đánh giá hiện trạng các công trình thủy lợi, hệ thống đê điều. Từ đó, kịp thời phát hiện các hư hỏng, xác định các khu vực trọng điểm, xung yếu để kịp thời báo cáo, đề xuất khắc phục sửa chữa đảm bảo an toàn cho công trình. Qua kiểm tra cho thấy, hiện nay có 13 hồ chứa nước lớn và vừa, 2 đập dâng do cấp tỉnh quản lý đang bị thấm, trong đó có 9 hồ và 2 đập dâng đang được đầu tư sửa chữa, khắc phục. Ngoài ra, công tác PCTT-TKCN theo phương châm “4 tại chỗ”, nhất là các biện pháp cần thiết đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, giảm thiểu tối đa thiệt hại cũng được UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã có một số đề xuất với Đoàn công tác như: Đề nghị Trung ương hỗ trợ kinh phí đầu tư sửa chữa, nâng cấp các công trình thủy lợi, đê điều đã xuống cấp, hư hỏng; lắp đặt các hệ thống cảnh báo lũ quét tại các khu vực sông, suối thuộc các huyện Định Hóa, Phú Lương, Đại Từ; đầu tư kinh phí để tỉnh xử lý cấp bách các trọng điểm, xung yếu đê điều trên địa bàn tỉnh năm 2019...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đánh giá cao sự chủ động của tỉnh Thái Nguyên trong công tác chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với thiên tai. Do tình hình thời tiết năm nay có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường nên để hạn chế tối đa thiệt hại về tính mạng và tài sản của người dân, Thứ trưởng yêu cầu tỉnh cần có phương án ứng phó với một số loại hình thiên tai thường xảy ra trên địa bàn tỉnh như: Mưa lớn, giông, lốc, lũ, lũ quét, sạt lở đất...  Bên cạnh đó, có phương án đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão đối với các công trình, dự án đang triển khai thi công trên bàn tỉnh. Đối với những kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Đoàn công tác sẽ xem xét, đề xuất giải quyết theo thứ tự ưu tiên các dự án. Đoàn đã đi kiểm tra những khu vực, các công trình xung yếu có nguy cơ bị ảnh hưởng thiên tai như khu vực sông Cầu đoạn chảy qua cầu Bến Tượng (thành phố Thái Nguyên); Đê Hà Châu (huyện Phú Bình) thuộc Dự án đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội (đoạn nối từ huyện Phú Bình sang nút giao Yên Bình).

Nguồn: thainguyen.gov.vn

Tác giả: Trần Huyền - Mạnh Thắng



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1949958