Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

HUYỆN ĐỊNH HÓA TỈNH THÁI NGUYÊN

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc xóm Quán Vuông 3 xã Trung Hội

2020-11-09 16:27:00.0

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020), ngày 8/11, đồng chí Nguyễn Khắc Kiên, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện đã đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng nhân dân khu dân cư xóm Quán Vuông 3, xã Trung Hội.

Trong không khí vui mừng, phấn khởi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu, cán bộ và nhân dân xóm Quán Vuông 3 đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam qua 90 năm xây dựng và trưởng thành, cũng như đánh giá kết quả nhân dân tham gia xây dựng Nông thôn mới năm 2020. Xóm Quán Vuông 3 được sáp nhập với xóm Bái Đã lấy tên gọi là xóm Quán Vuông 3. Hiện nay xóm Quán Vuông 3 có 166 hộ với 585 nhân khẩu, trong đó có 60% hộ sống bằng nghề buôn bán nhỏ lẻ, 40% phát triển nghề nông lâm nghiệp, thu nhập bình quân đạt 25 triệu đồng/người/năm. Diện mạo nông thôn khởi sắc, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện. Tổng kêt Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” qua bình xét, khu dân cư có trên 96% số gia đình đạt gia đình văn hoá, có 01 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu. Trong năm, khu dân cư đã vận động, quyên góp xây dựng các loại quỹ như: Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Khuyến học, Quỹ Bảo trợ trẻ em… đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

 

Đồng chí Nguyễn Khắc Kiên - phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện tặng hoa chúc mừng khu dân cư xóm Quán Vuông 3 xã Trung Hội

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết khu dân cư Quán Vuông 3, đồng chí Nguyễn Khắc Kiên - Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện bày tỏ vui mừng, phấn khởi, ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, nhất là tinh thần đoàn kết của nhân dân trong xóm. Phát huy những truyền thống tốt đẹp để khu dân cư ngày càng phát triển. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền cần phải đổi mới phương thức lãnh đạo, tạo sự chuyển biến rõ nét để nâng cao đời sống nhân dân. Phát huy lợi thế của địa phương, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người dân. Những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể phải gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Cấp ủy chi bộ cần chăm lo những người có uy tín trong cộng đồng, đó chính là cánh tay nối dài, là hạt nhân trong quần chúng nhân dân để phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc. Cùng với đó, cần quan tâm bảo vệ môi trường, giữ vững an ninh trật tự; chăm lo đến việc học tập cho con em; phát huy truyền thống đoàn kết, giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, tương thân, tương ái, giúp nhau vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng; thực hiện nếp sống văn hóa trong khu dân cư; nâng cao vai trò của chi bộ đảng, hoạt động của các đoàn thể để xây dựng Quán Vuông 3 trở thành xóm Nông thôn mới kiểu mẫu./.

Thực hiện: Triệu Voi



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1951231